Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn khéo léo không chỉ là một hành động xác nhận mà còn thể hiện lòng biết ơn và sự tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng. Trong nhiều tình huống, hành động này có thể giúp bạn tự cứu chính mình. Vậy viết như thế nào để nhà tuyển dụng ưng ý ngay? Những mẫu viết được Job3s giới thiệu ngay sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.
1. Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn ngắn gọn
Email xác nhận phỏng vấn là cách giao tiếp hiệu quả giữa bạn và nhà tuyển dụng. Do vậy, bạn chỉ cần viết đủ ý, đúng trọng tâm theo cấu trúc như sau:
- Tiêu đề Email: Viết rõ ràng để người nhận có thể xác định nội dung email một cách dễ dàng.
- Lời chào: Bắt đầu bằng một lời chào lịch sự như “Chào anh/chị [Tên người gửi]”, hoặc “Xin chào [Tên người gửi]”.
- Bày tỏ lòng biết ơn: Ví dụ: “Tôi xin chân thành cảm ơn về cơ hội này và mong được gặp gỡ bạn và đội ngũ của [Tên Công Ty].”
- Xác nhận tham gia phỏng vấn: Ví dụ: “Tôi rất vui thông báo rằng tôi đã sắp xếp thời gian để tham gia cuộc phỏng vấn vào ngày và giờ đã đề xuất.”
- Chia sẻ thông tin bản thân: Chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân và cho nhà tuyển dụng thấy được bạn rất hào hứng với buổi phỏng vấn của họ.
- Kết thúc email: Kết thúc email bằng một lời chào như “Trân trọng,” hoặc “Thân ái” sau đó đi kèm với tên của bạn.
- Chữ ký: Cung cấp chữ ký và thông tin liên hệ của bạn như số điện thoại, email để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ nhé.
- Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn cần đảm bảo trả lời một cách ngắn gọn, lịch sự và chuyên nghiệp. Đặc biệt tập trung vào việc xác nhận sự tham gia của bạn vào cuộc phỏng vấn, thể hiện lòng biết ơn và sự sẵn sàng cống hiến hết mình cho công việc.
>>> Xem thêm: Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm “ăn điểm”
2. Mẫu trả lời mail xác nhận phỏng vấn
Nếu bạn chưa biết cách trả lời mail xác nhận tham gia phỏng vấn sao cho hợp lý nhất, có thể tham khảo một số mẫu được ứng viên yêu thích và sử dụng phổ biến ở mọi ngành nghề dưới đây:
2.1. Mẫu trả lời email xác nhận phỏng vấn tiếng Việt
Nếu bạn ứng tuyển vào các công ty được đầu tư vốn từ người Việt, hãy sử dụng mẫu trả lời mail xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Việt, dưới đây là 2 mẫu gợi ý:
Mẫu số 1
Kính chào: Anh/chị + [tên và chức vụ của người nhận thư] Cảm ơn anh/chị đã mời tôi đến phỏng vấn cho vị trí [chức danh công việc]. Tôi rất hào hứng để tìm hiểu thêm về cơ hội này và mong được sớm gặp anh/chị. Tôi xác nhận thời gian phỏng vấn mà anh/chị đã đề nghị. Tôi nghĩ rằng sẽ nói chuyện với anh/chị và một vài người khác. Nếu như vậy, xin vui lòng chia sẻ tên và chức danh công việc của những người khác sẽ phỏng vấn tôi. Tôi rất trân trọng cơ hội được tìm hiểu thêm về các vị trí việc làm tại [Công ty]. Cảm ơn Quý công ty một lần nữa cho lời mời này. Trân trọng, [Chữ ký][Tên đầy đủ của bạn] [Số điện thoại liên lạc] |
Mẫu số 2
Kính chào: Anh/Chị [Tên người gửi] + [chức vụ của người nhận thư] Tôi rất vui khi nhận được thư mời tham gia cuộc phỏng vấn tại [Tên Công Ty] vào ngày [ngày] lúc [giờ] tại địa chỉ [địa điểm]. Tôi xin xác nhận sẽ tham gia cuộc phỏng vấn vào thời gian và địa điểm đã được chỉ định. Tôi sẽ đến đúng giờ và sẵn sàng để thảo luận về cơ hội làm việc tại [Tên Công Ty]. Nếu có bất kỳ thông tin hoặc tài liệu cần thiết khác mà tôi cần chuẩn bị trước cuộc phỏng vấn, xin vui lòng cho tôi biết. Tôi mong chờ cơ hội được gặp gỡ và thảo luận cùng với bạn và đội ngũ của [Tên Công Ty]. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tạo ra cơ hội này dành cho tôi. Trân trọng, [Tên của bạn] |
2.2. Mẫu trả lời mail xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh
Các công ty đa quốc gia hoặc công ty đặc thù sử dụng tiếng Anh trong công việc và giao tiếp hằng ngày sẽ đề cao khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Do đó, bạn nên ưu tiên tham khảo mẫu trả lời email xác nhận phỏng vấn tiếng Anh sau đây:
Mẫu số 1
Subject: Confirmation of Interview [Position] + [your name] Dear Mr/Ms. [Tên người gửi], I hope this email finds you well. I would like to express my gratitude for considering me for the [Tên vị trí] position at [Tên Công Ty]. I am excited about the opportunity to interview for this role. I am writing to confirm my availability for the interview scheduled for [ngày] at [giờ] AM/PM. I will be at [địa điểm] promptly and am looking forward to discussing my qualifications and potential contributions to [Tên Công Ty]. Please let me know if there are any specific materials or information I should prepare in advance of the interview. I want to ensure that I am fully prepared for our meeting. Once again, thank you for considering my application. I look forward to the opportunity to meet with you and the team at [Tên Công Ty] on [ngày]. Best Regards, [Tên của bạn] |
Mẫu số 2
Dear Ms./Mr, It’s great to hear from you and thank you very much for the interview invitation for the position… I am really excited and look forward to meeting you at [address of company]. As the dates you suggested, I am available in… [date in detail]. I also have some questions about the interview as below: – How long does the interview last? – I want to make a short presentation about my research? Can I use your technology to show? – Who will interview me and if it will be a group interview? Thank you for scheduling and sending the interview invitation! I am looking forward to hearing from you. Best regards, [Your name] |
>>> Xem thêm: [Bật mí] Cách trả lời điểm yếu khi phỏng vấn thông minh
3. Nguyên tắc cần biết khi trả lời email xác nhận phỏng vấn
Mặc dù cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn có thể góp phần tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng, thế nhưng, bạn cần biết một số nguyên tắc dưới đây để hành động này phát huy tác dụng tối đa nhé.
- Gửi mail càng sớm càng tốt
Thời điểm tốt nhất để bạn gửi mail cho nhà tuyển dụng là trong vòng 24 – 48 giờ sau khi nhận được email từ họ. Bạn đừng để nhà tuyển dụng đợi lâu, vì sẽ tạo cơ hội cho mail của ứng viên khác có thể thế chỗ email của bạn.
- Đặt câu hỏi và xác nhận những gì cần mang
Nếu bạn không biết sẽ có bao nhiêu vòng phỏng vấn, ai sẽ tham gia, hoặc thắc mắc bất kỳ thông tin nào về quy trình, hãy đề cập đến khi trả lời email xác nhận phỏng vấn. Mặt khác, bạn cũng cần hỏi thêm về tài liệu hoặc giấy tờ cần mang theo chẳng hạn như bản sao chứng minh nhân dân, bằng cấp, hoặc danh thiếp cá nhân.
- Cách trả lời mail khéo léo
Nếu cuộc phỏng vấn được đề xuất vào một thời gian không phù hợp, bạn hãy cân nhắc và đề xuất một thời gian thay thế lý tưởng hơn. Điều này sẽ giúp bạn và nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian và công sức của nhau.
Những bài viết liên quan:
– #Top 15 Những dấu hiệu rớt phỏng vấn việc làm dễ nhận biết
– 50+ Câu hỏi phỏng vấn ReactJS phổ biến cơ bản đến nâng cao
Tìm hiểu các bài viết liên quan:
Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong mail
Cách viết email xin việc |
Email dời lịch phỏng vấn |
Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn |
Cách viết email gửi cv |
Cách viết mail xin nghỉ việc |
Trong cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được một phần tính cách và năng lực của bạn trong công việc. Job3s vừa mới gợi ý cho bạn một số mẫu trả lời email phỏng vấn trên đây, với mong muốn sẽ hỗ trợ bạn phần nào đó trên chặng đường đi đến ước mơ thành công trong sự nghiệp của bạn. Chúc bạn may mắn!